NEW DELHI: Nhà bán lẻ trực tuyến thời trang lớn nhất Myntra.com, Ấn Độ, đã nhìn thấy một giảm 10% doanh số bán hàng kể từ khi nó đóng trang web của mình và bật một điện thoại di động chỉ có ứng dụng e-tailer cuối tuần. Công ty, thuộc sở hữu của Flipkart, đã yếu tố xác trong một sự suy giảm và hy vọng để trở về mức độ bán hàng trước khi di chuyển trong tuần tới, theo một nguồn. Các đối thủ gần nhất, Snapdeal và Amazon, Tuy nhiên, cho biết họ không có kế hoạch để gió lên trang web của họ và tập trung chỉ trên điện thoại di động người dùng.
Bán lẻ trực tuyến |
"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng có vẫn còn rất nhiều khách hàng đã sử dụng máy tính để cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi không muốn ép buộc chúng tôi khách hàng sử dụng một phương tiện cụ thể đến các cửa hàng trên Snapdeal,"một phát ngôn viên Snapdeal nói.
Đây là trường hợp thậm chí là 75% của Snapdeal của đơn đặt hàng được đặt trên điện thoại di động. Akshay Sahi, khách hàng kinh nghiệm đầu tại Amazon ở Ấn Độ, quá, nói, "Chúng tôi tin rằng là một công ty ám ảnh bởi người tiêu dùng, chúng tôi đã để cho phép khách hàng để mua sắm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, và dù sao họ muốn."
Thị trường trực tuyến một lớn, eBay, tạo ra hơn 45% của lưu lượng truy cập tất cả của nó thông qua thiết bị di động, không phải là sẵn sàng đặt cược hoàn toàn vào ứng dụng điện thoại di động hoặc. "Tại eBay, chúng tôi tin vào một chiến lược bao gồm chứ không phải là một chiến lược chỉ có ứng dụng," ông can Suri, đầu của các tiếp thị tại eBay Ấn Độ. "Với sự phát triển của thâm nhập điện thoại thông minh và cho rằng giao diện đầu tiên đối với hầu hết những người sử dụng là điện thoại di động, chúng tôi xem xét nó như là phương tiện truyền thông quan trọng. Tuy nhiên, nó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ không phục vụ cho phần còn lại của màn hình." Ở Ấn Độ, như trong phần còn lại của thế giới, nó đã được quan sát thấy rằng một người sử dụng multiscreen đặt tham gia, nói Suri.
Myntra, được cho là tạo ra nhiều hơn 90% lưu lượng truy cập của nó và 70% của các đơn đặt hàng từ ứng dụng điện thoại di động, đóng cửa trang web của mình cuối 15 tháng năm và chuyển sang một nền tảng điện thoại di động chỉ.
Cha của nó, Flipkart, kế hoạch để làm theo phù hợp trong vòng một năm. Việc di chuyển là lái xe của các thâm nhập nhanh chóng của điện thoại thông minh trong nooks và góc của đất nước. Một lý do là rằng tập trung hoàn toàn vào các ứng dụng điện thoại di động sẽ giúp người chơi thương mại điện tử cung cấp cho khách hàng một kinh nghiệm mua sắm tốt hơn.
Theo một báo cáo gần đây phát hành, thị trường thương mại điện tử sẽ chiếm 2,5% của Ấn Độ của GDP 2030, phát triển 15 lần và đạt 300 tỉ đô la (về Rs 19,200 crore) từ $ 20000000000 (về Rs 1.280 crore) hiện nay. Báo cáo cũng khẳng định rằng Ấn Độ sẽ có dân số lớn thứ hai trên thế giới với một tỷ người dùng 2030, được tài trợ bởi thâm nhập điện thoại di động trực tuyến.
Ấn Độ có đủ cơ sở hạ tầng phổ và viễn thông để cung cấp vùng phủ sóng dữ liệu 3G đến 25-30% tổng số dân, nó nói. "Hơn nữa, 3G kích hoạt điện thoại thông minh có sẵn cho $40 với hơn 900 điện thoại ra mắt năm ngoái," nó nói.
Các báo cáo khác của Internet và điện thoại di động Hiệp hội Ấn Độ và công ty nghiên cứu thị trường quốc tế IMRB nói rằng số lượng người dùng internet di động tại Ấn độ dự kiến sẽ đạt 213 triệu người vào tháng tới, lên từ 173 triệu vào tháng 12 năm 2014.
Mặc dù một số báo cáo gần đây dự đoán một sự đột biến lớn trong việc sử dụng điện thoại thông minh ở Ấn Độ, mà cho thấy đã thực hiện các quyết định đúng, một số chuyên gia nói với ET rằng họ là không thuyết phục của soundness e-tailer di chuyển. Một số ngành công nghiệp watchers nói rằng tốc độ internet chậm trên thiết bị di động và kế hoạch dữ liệu đắt tiền có thể chơi spoilsport. "Người ta có thể tranh luận rằng trong khi nó là okay để giảm hoặc thậm chí ngừng các khoản đầu tư trên PC web, nó có thể là ngu si hoặc thậm chí nguy hiểm để giảm nó như một quá khứ mà đã hoàn toàn không còn tồn tại," nói rằng thương mại điện tử chuyên gia và độc lập tư vấn Ratul Ghosh.
Nhiều người mua sắm những người cảm thấy thoải mái với máy tính có thể không được quan tâm để chuyển sang ứng dụng, ông nói. "Điều gì sẽ xảy ra, theo ý kiến của tôi, là trang web liên kết sẽ có một bên ngay khi họ có các tuyến đường duy nhất để hàng tồn kho trên PC-web. "Và chúng ta đều biết đó là 5-10% đắt hơn một bán."
Devangshu Dutta, CEO của công ty tư vấn bán lẻ thị lực thứ ba, ông mua sắm ứng dụng sẽ có thể ngăn chặn so sánh mua sắm, làm cho những kinh nghiệm hơn "dính", và có thể cho phép các trang web để điều chỉnh kinh nghiệm dựa trên vị trí và điện thoại dựa trên dữ liệu.
Tuy nhiên, ông nói, một số lượng nhỏ hơn của trình duyệt web tạo ra một phần không cân xứng bán hàng, trong đó cho thấy rằng họ là lớn hơn spenders hơn người dùng điện thoại di động, do đó chắc chắn là một sự đánh đổi tiêu cực nếu một trang web đi vào một kinh nghiệm chỉ có ứng dụng.
Amazon của Sahi nói rằng gần một nửa của công ty giao thông đi qua điện thoại di động. "Tất cả Amazon của phát triển và đổi mới là ứng dụng đầu tiên, và nó sẽ tiếp tục là kinh nghiệm hàng đầu của chúng tôi," ông nói.
ET trước đó đã có báo cáo rằng thời trang bán lẻ cổng Jabong cũng là không ở trong một vội vàng để lựa chọn chế độ chỉ ứng dụng. "Chúng tôi mạnh mẽ tin rằng khách cần phải có sự lựa chọn để mua trên điện thoại thông minh hoặc máy tính," Jabong đồng sáng lập Praveen Sinha đã nói.