Trang

Google tập chung vào dự án nông nghiệp công nghệ

SAN FRANCISCO: Google đã bơm $ 15.000.000 vào một khởi động tập trung vào nông nghiệp công nghệ, mới nhất trong một sự đột biến của đầu tư áp dụng các sáng kiến internet để phát triển thực phẩm.

Vòng tài trợ do cánh tay đầu tư của Google mang đến gần $28 triệu tổng số tiền bơm vào nông dân kinh doanh mạng (FBN) bởi ủng hộ trong đónhà máy điện thung lũng Silicon vốn mạo hiểm công ty Kleiner Perkins Caufield & Byers.

Nông nghiệp
Nông nghiệp

"Nông dân tinh túy doanh nhân; họ đang ngày của riêng mình cơ học, tin tặc, quản lý, các chuyên gia động vật nhiều hơn nữa,"FBN đồng sáng lập Charles Baron nói với AFP.

"Nông nghiệp đã luôn luôn nhìn thấy rất nhiều cải tiến. Những gì bạn đang nhìn thấy nhiều hơn bây giờ hậu thuẫn liên doanh công ty đẩy vào nông nghiệp."

FBN dựa trên thung lũng Silicon một phần của một khu vực kinh tế hưng thịnh được gọi công nghệ nông nghiệp, hoặc "AgTech' cho ngắn.

FBN một nền tảng cho phép nông dân ngoài trời chia sẻ dữ liệu thu thập từ mảng của các cảm biến máy tính tham gia với đất.

Dữ liệu được phân tích bởi các máy tính trong đám mây internet để giải nén những hiểu biết về bất cứ điều gì từ đó hạt giống phát triển tốt nhất trong đất đó để tối ưu hóa chiến thuật thủy lợi hoặc dự đoán mô hình thời tiết, theo Nam tước.

"FBN kết nối nông dân của thế giới với nhau cho phép họ chia sẻ kiến thức để trang trại tốt hơn", Baron nói.

Nông nghiệp hiện đại đã phát triển công nghệ tiên tiến, với bộ cảm biến chip máy tính dệt vào hoạt động thiết bị, theo FBN. dụ, máy kéo hạt giống hay phân bón được thường tự hướng dẫn sử dụng lập bản đồ GPS.

FBN giúp nông dân đưa các dữ liệu đó để làm việc trong các kế hoạch để xử lý các lĩnh vực, để xem cho mình hạt giống hay phân bón đáp ứng nhu cầu của họ thay vì dựa vào các nốt nhạc tiếp thị từ người bán.

"Chúng tôi cho phép chúng để tham khảo ý kiến với nhau về tối ưu hóa sản phẩm," Baron nói. "Bây giờ, một nông dân duy nhất quyền truy cập vào thông tin thêm hơn họ bao giờ."

FBN đưa ra năm ngoái đã lan rộng tới trang trại 17 chúng tôi kỳ. Các thành viên hàng năm để FBN chi phí mỗi nông dân $500.

"Nông dân đã tư vấn cho mỗi khác cho các thế hệ; nông dân có được với nhau tại diners, Cửa hàng cà phê, hạt Thang máy" Baron nói.

"FBN tham gia cuộc hội thoại đó giai thoại sao lưu với dữ liệu đặt trong một định dạng có thể sử dụng trực tuyến."

Khoảng $2,36 tỷ trong đầu tư mạo được bơm trong AgTech cuối năm, so với nhà đầu tư 2.1 tỉ đổ vào công nghệ sạch, theo Rob Leclerc, đồng sáng lập của AgFunder.com, một thị trường cho đầu tư AgTech.

Một ít hơn một tỷ đô la đầu tư vào AgTech trong ba tháng đầu năm nay, ông nói thêm.

AgFunder ghi nhận việc mua lại của nông nghiệp công ty dữ liệu khoa học khí hậu Corp vào cuối năm 2013 của Monsanto cho khoảng một tỷ đô la với thức dậy nhà đầu tư để các lĩnh vực.

Tiến bộ trong mục tiêu giả lập, robot, hưng thịnh "Internet của Things" nơi theo truyền thống câm đối tượng đang được thực hiện thông minh với bộ cảm biến máy tính năng lượng đã giúp các sáng kiến để mất gốc trong nông nghiệp, theo Leclerc.

Thêm vào hỗn hợp đám mây điện toán cho phép phong phú được bàn giao một cách nhanh chóng bởi Trung tâm dữ liệu trực tuyến sau đó dời lại đến điện thoại thông minh của nông dân.

"Đó một nơi hợp lưu của công nghệ đã đạt đến một mức độ trưởng thành, tinh tế liên doanh tư bản tìm kiếm cơ hội phát triển bên ngoài ngành công nghiệp công nghệ truyền thống," Leclerc nói.

"Rất nhiều về những gì họ đã làm việc trên đã trong không gian người tiêu dùng, bây giờ họ đang tìm kiếm các tên miền khác nơi mà có thể được áp dụng."

Thị trường nông nghiệp một kiểu đa trillion đô la, cũng phù hợp với xã hội mindsets của một số nhà đầu tư bởi liên quan đến cách để nuôi dân số ngày càng tăng của thế giới.

Các lĩnh vực AgTech bao gồm nhựa sinh học, nhiên liệu sinh học, nuôi , genomics, nhận được các sản phẩm tươi sống đến các cửa hàng mà không spoiling, cách sử dụng thực phẩm lãng phí.

Tỷ phú Bill Gates Li Ka-Shing đã sao Hampton Creek thực phẩm, một công ty San Francisco chuyên về đi trực tiếp đến các nhà máy cho trứng sản phẩm thay thế được sử dụng trong comestibles chẳng hạn như mayonnaise cookie.

Nông dân cũng đang được gọi là ngày để sản xuất thêm thực phẩm ngày giảm số tiền của đất trang trại, theo Nam tước, những người còn lại một công nghệ năng lượng việc làm tại Google vào năm 2011.

"Tôi nghĩ rằng thông tin lớn tuổi tiếp theo cho nông nghiệp," Baron nói.

"nông nghiệp thông minh hơn."