Trang

Robot thay thế con người trong lĩnh vực đóng gói hàng

MUMBAI: Tại chuyển phát nhanh công ty DTDC Delhi hub, một con quái vật 25 cánh tay sắp xếp gói trong tốc độ cực nhanh: 3.600 mục một giờ, hoặc một trong mỗi thứ hai.

Máy tách robot một trong những điểm nổi bật của tám Trung tâm tự động DTDC việc thiết lập trong nước cho Rs 50 trong năm tới một nửa, giám đốc điều hành Abhishek Chakraborty nói trong một cuộc phỏng vấn tại.

Robot đóng hàng
Robot đóng hàng

Các sáng kiến DTDC một ví dụ về máy ngày càng thay thế con người tại hậu cần hoạt động khi họ cố gắng để theo kịp với nhu cầu từ các phân đoạn thương mại điện tử.

Công ty thương mại điện tử cần sự hỗ trợ của bên thứ ba để cung cấp hầu hết các sản phẩm họ bán, trong một phân đoạn nơi cutthroat cạnh tranh mức, bao bì chất lượng thời gian thực hiện để cung cấp các sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong khách hàng dính. Các công ty như Flipkart, Gojavas DTDC đầu tư hàng trăm để hiện đại hóa hậu cần.

"Bằng cách sử dụng tự động hóa máy, chúng tôi mong đợi để giảm thời gian bằng cách thay thế bằng tay chuyên sâu nhiệm vụ, đáp ứng một cách nhanh chóng với các nhu cầu mới đang nổi lên, trong nhiều trường hợp thậm chí dự đoán họ," cho biết Hải Lăng Mehta, phó tổng thống người đứng đầu của sản phẩm thiết kế cho eKart, Flipkart của hậu cần chuyên dụng đối tác.

Công ty đang sử dụng tự động hóa trong chọn Trung tâm để chọn di chuyển các gói sẽ mở rộng này cho các phương tiện khác, Mehta nói. cũng sẽ sử dụng các công nghệ mới như sorters profilers để xử lý tốt hơn gói theo đơn đặt hàng cụ thể. Mehta đã không đưa ra chi tiết về đầu tư hoặc số hệ thống Flipkart thiết lập. Amazon Ấn Độ trong khi đókế hoạch để thiết lập hệ thống tự động thực đầu tiên của mình tại một trong các cơ sở 11, một người kiến thức về các vấn đề nói. Amazon từ chối bình luận.

Tại sao tự động hóa?
Ngành công nghiệp bán lẻ trực tuyến, đó có giá trị lúc $1 tỷ đồng hai năm trước, dự kiến sẽ đạt $32 tỷ (nhiều hơn Rs 2 lakh crore) vào năm 2020, theo công ty tư vấn bán lẻ Technopak. Trong khi đi du lịch trực tuyến vẫn còn coi hơn 70% các phân đoạn thương mại điện tử trong cả nước, chia sẻ bán lẻ trực tuyến đã tăng gấp đôi từ 10% trong năm 2009.

Nhu cầu cho tự động hóa cũng xuất phát từ khái niệm theo mùa tăng doanh số bán hàng nhanh chóng nhận được quá cũ, các chuyên gia ngành công nghiệp nói. "Cho một tháng, bạn một mô hình iPhone như là một sản phẩm bán chạy chậm. Đột nhiên một cửa hàng bán lẻ công bố giảm giá nặng tháng tiếp theo một làn sóng lớn của đơn đặt hàng. Làm sao bạn đột nhiên nguồn nhân lực bổ sung để xử lý một thoát đi trước?", ông Apurva Vadera, người đứng đầu các hoạt động tại Ấn Độ GreyOrange, một trong các công ty nhà phát triển robot vài.

Công ty đã cài đặt hệ thống tự động thực 12 cho Flipkart, Gojavas, Aramex, Delhivery DTDC kể từ năm 2009. trong cuộc đàm phán với một trong những công ty bán "Butler", một robot thông minh chiếc xe tự động hướng dẫn để giúp đỡ trong chọn sản phẩm nhanh chóng đưa chúng vào gói, cho Vadera, mà không xây dựng.

Một trong những khách hàng đầu tiên của mình Flipkart, thiết kế một hệ thống tự động thực tại 1/5 của giá bị tính phí bởi một công ty ở nước ngoài, ông nói.

Làm thế nào hoạt động
Rộng rãi, thương mại điện tử hậu cần hoạt động có thể được chia thành hai giai đoạn:

I) chọn các sản phẩm phải, xơ len với các sản phẩm khác (điện thoại di động với earphones vv) đóng gói chúng;

II) phân loại phân bổ gói theo địa điểm giao hàng.
Đặt Ấn Độ công ty đã đầu tư vào tự động hóa của giai đoạn thứ hai: phân loại. Tại Trung tâm của DTDC Delhi, một mất nửa giờ trước khi nó sẵn sàng cho việc phân phối, xuống từ hai giờ khi sử dụng để được thực hiện bằng tay.

GreyOrange bây giờ trong cuộc đàm phán để bán một sorter có thể làm 7.200 gói một giờ, Vadera nói.

Ngoài robot
Overcart một thị trường trực tuyến mua sản phẩm chứng khoán unboxed, nâng cấp, trước thuộc sở hữu, dư thừa từ nhà bán lẻ, nhà sản xuất bán với giá chiết khấu, thường xuyên sau khi nhận được họ sửa chữa tại Trung tâm dịch vụ ủy quyền. Quá trình này sẽ đòi hỏi nhiều quy định chọn hơn thông thường các nhà bán lẻ như mỗi đơn vị có thể đi kèm với một thẻ giá khác nhau tùy thuộc vào khi hoặc dưới những điều kiện được trả lại.

Công ty đã phát triển thuật toán hệ thống trong nhà cho chọn cụ thể, cho biết người sáng lập Saptarshi Nath. cũng đã phát triển phần mềm các cửa hàng bán lẻ hoặc nhà sản xuất ban đầu có thể liên tục theo dõi các sản phẩm trước khi cuối cùng được bán cho một khách hàng. Anil Khanna, MD tại Blue Dart, cho biết đã triển khai hệ thống như trọng lượng kích thước ghi nhãn.