MUMBAI: Tại chuyển phát nhanh công ty DTDC Delhi hub, một con quái vật 25 cánh tay sắp xếp gói trong tốc độ cực nhanh: 3.600 mục một giờ, hoặc một trong mỗi thứ hai.
Máy tách robot là một trong những điểm nổi bật của tám Trung tâm tự động DTDC việc thiết lập trong nước cho Rs 50 trong năm tới và một nửa, giám đốc điều hành Abhishek Chakraborty nói trong một cuộc phỏng vấn tại.
Robot đóng hàng |
Các sáng kiến DTDC là một ví dụ về máy ngày càng thay thế con người tại hậu cần hoạt động khi họ cố gắng để theo kịp với nhu cầu từ các phân đoạn thương mại điện tử.
Công ty thương mại điện tử cần sự hỗ trợ của bên thứ ba để cung cấp hầu hết các sản phẩm họ bán, và trong một phân đoạn nơi cutthroat cạnh tranh là mức, bao bì chất lượng và thời gian thực hiện để cung cấp các sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong khách hàng dính. Các công ty như Flipkart, Gojavas và DTDC đầu tư hàng trăm để hiện đại hóa hậu cần.
"Bằng cách sử dụng tự động hóa và máy, chúng tôi mong đợi để giảm thời gian bằng cách thay thế bằng tay chuyên sâu nhiệm vụ, và đáp ứng một cách nhanh chóng với các nhu cầu mới và đang nổi lên, trong nhiều trường hợp thậm chí dự đoán họ," cho biết Hải Lăng Mehta, phó tổng thống và người đứng đầu của sản phẩm và thiết kế cho eKart, Flipkart của hậu cần chuyên dụng đối tác.
Công ty đang sử dụng tự động hóa trong chọn Trung tâm để chọn và di chuyển các gói và sẽ mở rộng này cho các phương tiện khác, Mehta nói. Nó cũng sẽ sử dụng các công nghệ mới như sorters và profilers để xử lý tốt hơn gói theo đơn đặt hàng cụ thể. Mehta đã không đưa ra chi tiết về đầu tư hoặc số hệ thống Flipkart thiết lập. Amazon Ấn Độ trong khi đó là kế hoạch để thiết lập hệ thống tự động thực đầu tiên của mình tại một trong các cơ sở 11, một người có kiến thức về các vấn đề nói. Amazon từ chối bình luận.
Tại sao tự động hóa?
Ngành công nghiệp bán lẻ trực tuyến, đó là có giá trị lúc $1 tỷ đồng hai năm trước, dự kiến sẽ đạt $32 tỷ (nhiều hơn Rs 2 lakh crore) vào năm 2020, theo công ty tư vấn bán lẻ Technopak. Trong khi đi du lịch trực tuyến vẫn còn coi hơn 70% các phân đoạn thương mại điện tử trong cả nước, chia sẻ bán lẻ trực tuyến đã tăng gấp đôi từ 10% trong năm 2009.
Nhu cầu cho tự động hóa cũng xuất phát từ khái niệm theo mùa tăng doanh số bán hàng là nhanh chóng nhận được quá cũ, các chuyên gia ngành công nghiệp nói. "Cho một tháng, bạn có một mô hình iPhone như là một sản phẩm bán chạy chậm. Đột nhiên một cửa hàng bán lẻ công bố giảm giá nặng tháng tiếp theo và có một làn sóng lớn của đơn đặt hàng. Làm sao bạn đột nhiên có nguồn nhân lực bổ sung để xử lý một thoát đi trước?", ông Apurva Vadera, người đứng đầu các hoạt động tại Ấn Độ GreyOrange, một trong các công ty nhà phát triển robot vài.
Công ty đã cài đặt hệ thống tự động thực 12 cho Flipkart, Gojavas, Aramex, Delhivery và DTDC kể từ năm 2009. Nó trong cuộc đàm phán với một trong những công ty bán "Butler", một robot thông minh chiếc xe tự động hướng dẫn để giúp đỡ trong chọn sản phẩm nhanh chóng và đưa chúng vào gói, cho Vadera, mà không xây dựng.
Một trong những khách hàng đầu tiên của mình là Flipkart, mà nó thiết kế một hệ thống tự động thực tại 1/5 của giá bị tính phí bởi một công ty ở nước ngoài, ông nói.
Làm thế nào nó hoạt động
Rộng rãi, thương mại điện tử hậu cần hoạt động có thể được chia thành hai giai đoạn:
I) chọn các sản phẩm phải, xơ len nó với các sản phẩm khác (điện thoại di động với earphones vv) và đóng gói chúng;
II) phân loại và phân bổ gói theo địa điểm giao hàng.
Đặt Ấn Độ công ty đã đầu tư vào tự động hóa của giai đoạn thứ hai: phân loại. Tại Trung tâm của DTDC Delhi, một lô mất nửa giờ trước khi nó sẵn sàng cho việc phân phối, xuống từ hai giờ khi nó sử dụng để được thực hiện bằng tay.
GreyOrange bây giờ là trong cuộc đàm phán để bán một sorter mà có thể làm 7.200 gói một giờ, Vadera nói.
Ngoài robot
Overcart là một thị trường trực tuyến mà mua sản phẩm chứng khoán unboxed, nâng cấp, trước thuộc sở hữu, và dư thừa từ nhà bán lẻ, nhà sản xuất và bán với giá chiết khấu, thường xuyên sau khi nhận được họ sửa chữa tại Trung tâm dịch vụ ủy quyền. Quá trình này sẽ đòi hỏi nhiều quy định chọn hơn thông thường các nhà bán lẻ như mỗi đơn vị có thể đi kèm với một thẻ giá khác nhau tùy thuộc vào khi hoặc dưới những điều kiện nó được trả lại.
Công ty đã phát triển thuật toán hệ thống trong nhà cho chọn cụ thể, cho biết người sáng lập Saptarshi Nath. Nó cũng đã phát triển phần mềm mà các cửa hàng bán lẻ hoặc nhà sản xuất ban đầu có thể liên tục theo dõi các sản phẩm trước khi nó cuối cùng được bán cho một khách hàng. Anil Khanna, MD tại Blue Dart, cho biết nó đã triển khai hệ thống như trọng lượng kích thước ghi nhãn.