Trang

Bạn có thể giao tiếp mà không cần thông dịch viên

LONDON: Một sinh viên kỹ thuật cơ khí Anh đã thiết kế một bảng chi phí thấp kỹ thuật số thư cho phép các nạn nhân của tình trạng tê liệt để giao tiếp mà không cần một thông dịch viên.

Với sự giúp đỡ của một phần mềm, thiết bị phát hiện nhấp nháy mắt hoặc ngón tayphong trào và chuyển các phong trào thành câu trước khi đọc chúng to.

Giao tiếp
Giao tiếp

"Tôi đã có thể để tạo ra một nguyên mẫu tổng chi phí là 164 pound (Rs.16,360)," nóiRobert Green từ Loughborough University trong một tuyên bố.

"Tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể đời sống của những người bị bệnh thoái hóa điều kiện bằng cách đưa ra một giọng nói cho những người không thể nói chuyện vànhững người có rất hạn chế chuyển động cơ thể," màu xanh lá cây lưu ý.

Hệ thống chi phí thấp sử dụng một cảm biến quang học phản xạ, một cặp kính 3D rạp chiếu phim và hai điện trở. Ngón tay phong trào phát hiện mạch bao gồm một bộchuyển mạch đơn giản, mà trong trường hợp của chiếc nguyên mẫu là một chuông cửa cycled lên để cung cấp một bề mặt lớn, vững chắc cho báo chí.

Bộ cảm biến được gắn vào khung kính gần gũi với đôi mắt của người dùng và phát ramột tín hiệu hồng tại màu trắng của mắt của người dùng.

Các phần mềm sau đó phân tích các tín hiệu để phát hiện hay không một sự thay đổiđã diễn ra. Đó là vào thời điểm này người dùng có thể di chuyển và chọn thư từ mộtbảng kỹ thuật số thư để hình thức câu đó sau đó đọc aloud bằng máy tính, hỗ trợ bởimột chức năng văn bản tiên đoán.