Trang

Đằng sau những rắc rối của Sharp

TOKYO: Trong cuộc hội thoại tư nhân đầu cuối năm, giám đốc điều hành tại hãng sản xuất Nhật bản Hiển thị Sharp Corp gọi là của họ mới khách hàng "chiến thắng ngựa", reckoning phát triển nhanh nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi sẽ một đặt cược chắc chắn sinh lợi.

Trong vòng vài tháng, Tuy nhiên, Sharp tìm thấy chia sẻ doanh thu Xiaomi như mới nổi đối thủ Nhật bản Hiển thị cũng tấn công một thỏa thuận để cung cấp các công ty Trung Quốc với các hiển thị "trong tế bào".

một mô hình lặp đi lặp lại trong năm trôi dạt như sắc nét, tự tin trong ưu thế trên công nghệ, tìm thấy bản thân chủ của đối thủ.

cũng đấu tranh để thuyết phục khách hàng để trả tiền đóng bảo hiểm cho các công nghệ "IGZO" Hiển thị cao cấp, tính năng độ phân giải cao tiêu thụ năng lượng thấp, như đối thủ nhanh chóng outmaneuvered với công nghệ cạnh tranh.

Đồ điện tử sharp
Đồ điện tử sharp
Một khi một trong những nhà cung cấp hàng đầu màn hình để Apple Inc, Sharp đã được đẩy sang một bên bởi thích của LG Hiển thị hiển thị các Nhật bản, như thiết bị Hoa Kỳ hãng sản xuất đa dạng chuỗi cung ứng của nó trong bối cảnh mối quan tâm lâu đời hơn khách hàng tiềm năng của sắc nét.

Nhà phê bình nói Sharp thường hơn ước tính vị trí thị trường của nó, đã trở thành tự mãn hơn-đầu tư sản xuất công suất như liquid crystal display (LCD) giá tumbling.

Sharp công bố vào ngày thứ năm của nó thứ hai lớn bail-out trong ba năm, với chính cho vay ngân hàng Mizuho ngân hàng của Tokyo-Mitsubishi UFJ chèn một kết hợp 200 tỷ yên ($1.7 tỷ) trong một trao đổi nợ vốn cổ phần.

CEO Kozo Takahashi thừa nhận sắc nét thường được làm chậm để chọn lên trên thay đổi. "Nếu chúng tôi đã không thực hiện sai lầm, chúng tôi sẽ không ở đây," ông nói tại một cuộc họp báo. "Quản trị quản lý của chúng tôi yếu về đánh bắt trên để thay đổi phản ứng như là một công ty."

Nhưng ông cũng đặt một số đổ lỗi trên một "xấu đi nhanh chóng" trên thị trường, shrugged đi các cuộc gọi để xem xét quay ra kinh doanh Hiển thị.

Ngày thứ sáu, chia sẻ trong Sharp đã giảm hơn 10% để của họ thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2012. Các cổ phiếu đã giảm khoảng 85% trong 5 năm qua.

Niềm tự hào trước khi một mùa thu
Nhà phân tích nói một sáp nhập với Nhật bản Hiển thị sẽ làm cho tinh thần, nhưng người trong lúc Sharp - được đặt tên theo một bút chì cơ học phát minh ra bởi người sáng lập hơn một thế kỷ trước-- scoffed lúc ý tưởng của một thỏa thuận với những gì họ xem xét một cầu thủ nhỏ hơn.

Ngay cả khi những thiệt hại lớn khoản nợ chồng chất, đã rõ ràng sắc nét sẽ cần thêm trợ giúp từ các ngân hàng, giám đốc điều hành chào lịch sử tự hào của công ty.

"Sắc nét người đầu tiên để làm cho Radio Nhật bản người đầu tiên để sản xuất hàng loạt TV ở đây... Chúng tôi muốn tiếp tục loại hình công ty đi tiên phong của sự thay đổi,"trưởng công nghệ sĩ quan Shigeaki Mizushima nói với phóng viên vào tháng Giêng tại Consumer Electronics Show Las Vegas, nơi ông trình bày kế hoạch cho TV cao cấp mới chi phí gần 1 triệu yên ($8,344).

Doanh thu của TV đã giảm khoảng 10% trong năm qua Tháng ba.

Sự suy giảm tại sắc nét có thể được ngược trở lại cho một thập kỷ trước, theo một số chuyên gia ngành công nghiệp, khi công ty đã dành hàng trăm tỷ yên để mở rộng của nó

LCD các cơ sở Kameyama, một thành phố nông thôn miền Trung Nhật bản sản xuất.

LCD bảng giá đã đã rơi xuống khoảng 30% năm vào năm lúc đó, theo nghiên cứu thị trường, nhưng sắc nét tìm cách nền kinh tế của quy mô để đạt được một cạnh hơn đối thủ của nó. theo sau với một đầu tư 430 tỷ yên trong một nhà máy LCD mới Sakai, gần Osaka, bắt đầu hoạt động vào năm 2009.

Các outlays lớn, kết hợp với bán hàng chậm hơn so với dự kiến, đẩy Sharp để tìm kiếm một 360 tỷ yên bail-out từ ngân hàng của mình vào năm 2012. bán 38% cổ phần thực vật Sakai cho Hải của Đài Loan bị Hon TNHH công nghiệp chính xác năm đó.

Takahashi để cắt của Sharp toàn cầu tuyển bằng một phần mười áp dụng các cải cách để đảm bảo công ty đáp ứng hơn nhanh chóng để thay đổi trong thị trường, nhưng sự phản đối của các thay đổi quyết liệt hơn chẳng hạn như quay ra các bộ phận của doanh nghiệp đã để lại các nhà phân tích nghi ngờ triển vọng lâu dài của nó.

Công ty môi giới hạ cấp của quan điểm về sắc nét cổ, với Merrill Lynch đánh giá một 'underperform', cắt mục tiêu giá 60 yên một phần từ 260 yên.