Trang

Alibaba, Foxconn thẩm định giá mua cổ phần Snapdeal

Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất của thế giới, đã làm sống lại cuộc thảo luận qua sắp tới trên tàu Snapdeal.com như là một đối tác chiến lược.

Một nhóm các nhà đầu tư mới do Alibaba trong cuộc đàm phán cấp cao với các nhà bán lẻ trực tuyến Ấn Độ, cho biết một số người dân nhận thức của các cuộc đàm phán, như quỹ trong số công ty internet của Ấn Độ đầu ba người tiêu dùng chọn lên đà cho năm nay. Alibaba sẽ được tham gia bởi của Đài Loan Foxconn công nghệ nhóm, nhà sản xuất hợp đồng hàng đầu thế giới điện tử, đã tìm kiếm gia nhập tay với thương mại điện tử Trung Quốc khổng lồ.

Foxconn muốn mở rộng vai trò hiện tại của nó, bao gồm một lắp ráp của thiết bị của Apple, do ràng buộc với Alibaba trong thương mại điện tử điện toán đám mây liên doanh khác nhau.

Chính thức do sự tích cực bởi các nhà đầu tư tiềm năng mới bắt đầu tuần trước, thêm vào một trong những người trích dẫn ở trên.

Các quan chức Foxconn được chođã gặp một số quan chức chính phủ Ấn Độ trong tháng vừa qua. Snapdeal được thiết lập để đầu tư đầu tiên của nó trong cả nước. Alibaba thực hiện mục Ấn Độ của nó trong tháng hai bằng cách viết một chi phiếu $550 triệu cho một cổ phần chiến lược của công ty điện thoại di động thương mại hàng đầu Paytm.

Có là không có sửa chữa trên những con số được nêu ra. Theo một số, Snapdeal tìm cách để nâng cao tối thiểu$500 triệu thời điểm này với Alibaba một mình đặt tại 100-150 triệu. Những người khác, Tuy nhiên, nói rằng các nhà đầu tư mới khả năng để bơm trong tối thiểu $ 1000000000 của thủ đô tiểu học trung học. Vòng này, nếu nói đến vượt qua, sẽ làm cho khởi động thứ hai có giá trị nhất Snapdeal Ấn Độ tại một xác định giá trị của 6-7 tỷ USD. cũng sẽ đánh dấu của Alibaba lớn-bang nhập thương mại điện tử Ấn Độ.

ET đã thông báo ngày 14 tháng 5 rằng đối thủ Flipkart xem xét nâng 550 triệu đô la trong quỹ tươi tại một xác định giá trị của $ 16000000000.

"Huy động vốn đã trở thành một chức năng vĩnh viễn cho các công ty Ấn Độ thương mại điện tử, dịch đang trở thành đối tác ưa thích, cho sổ séc của họ lớn hơn," ông Nitin Agarwal, các giám đốc quản lý của ngân hàng đầu tư Equirus Capital.The tươi vốn truyền sẽ thấy lối ra bởi nhà đầu tư lớn như thủ đô Kalaari sở hữu một cổ phần 13,7% New Delhi, trụ sở Jasper Infotech, Snapdeal của phụ huynh thực thể.

Các cổ đông di sản lớn chẳng hạn như Nexus liên doanh, một cổ phần 12,2%, cũng đáng kể có thể pare tiếp xúc trong công ty hoặc thậm chí tiền mặt ra. "Nhà đầu tư hiện có, bao gồm cả những người mới hơn như SoftBank Temasek, dự kiến sẽ tham gia vào vòng tươi tài trợ trên sở theo tỷ lệ pro," nói một giám đốc điều kiện giấu tên cuộc đàm phán vẫn thuộc phạm vi riêng. Người phát ngôn cho Alibaba Snapdeal đã từ chối bình luận.

Bán hàng online
Bán hàng online

Những người kiến thức về các vấn đề nói một số nhà đầu tư tài chính đã bày tỏ quan tâm đến chọn lên cổ phần trong Snapdeal lúc giá trị trên $7 tỷ đồng rằng công ty hy vọng để một cuộc gọi ngày này trong những ngày sắp tới. Email được gửi đến Foxconn Kalaari Capital quản lý giám đốc Vani Kola đã không elicit bất cứ phản ứng theo báo chí thời gian.

Nhiều vòng đàm phán
Alibaba Snapdeal đã nhiều vòng của cuộc đàm phán trong quá khứ. Tháng ba, đã báo cáo của Alibaba dẫn đầu tư $1 tỷ USD một vòng.

Mặc các cuộc đàm phán đã đi lạnh sau khi cuộc thảo luận ban đầu, họ đã được hồi sinh sau khi SoftBank, các cổ đông trong Snapdeal, đã can thiệp gần đây, người ta nói.

Cuối tháng mười, SoftBank niêm phong một thỏa thuận $627 - triệu (Rs 3,846-crore) với Snapdeal vòng thứ hai lớn nhất gây quỹ bởi một công ty thương mại điện tử Ấn Độ. hiện đang sở hữu một 32,6% cổ phần trong công ty cổ đông lớn nhất.

Với Alibaba Foxconn thiết lập để tham gia bàn tay cho một đầu tư đồng, đặt mong đợi họ để chỉ đạo công ty cùng với SoftBank trong tương lai gần, mở đường cho một lối ra có thể bởi những người sáng lập. Của 8,5% họ giữ Jasper, Kunal Bahl sở hữu 5,2% Rohit Bansal 3,5%. Snapdeal, được thành lập vào năm 2010, đã được bắt đầu như là một trang web trực tuyến deals bật một máy nghe nhạc thương mại điện tử trong tháng 9 năm 2011.

Với một vài viên đạn của tài trợ từ các nhà đầu tư bao gồm cả Ratan Tata, eBay, Temasek PremjiInvest, đã nổi lên như là một trong những thị trường trực tuyến phát triển nhanh nhất Ấn Độ, được xếp hạng số 3, với hơn 40 triệu đăng ký người sử dụng khoảng 1,5 lakh người bán giao dịch trên nền tảng của nó.

Foxconn-Alibaba: Đồng minh chiến lược
Tháng ba, thị trấn này có Foxconn chủ tịch Terry Gou nói ông đã gặp người sáng lập Alibaba Jack Ma giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi con trai trước khi năm mới Trung Quốc vào tháng hai để thảo luận về một quan hệ đối tác tiềm năng của tổ chức ba bên.

SoftBank cũng một nhà cung cấp dịch vụ di động lớn ba của Nhật bản đang mở rộng vào công nghệ cao. Foxconn kế hoạch bán hạt tiêu, robot làm cho mềm-ngân hàng, thông qua một trong nhiều Alibaba thương mại điện tử nền tảng. SoftBank cũng nhà đầu tư lớn nhất trong Alibaba.

Ngoài phòng Ma bạn cá nhân, mối quan hệ giữa Foxconn, còn được gọi ngành công nghiệp chính xác Hai Hon, Alibaba đi trở lại năm 2007.