MUMBAI: Snapdeal đã bắt đầu các cuộc đàm phán sơ bộ với BPO nhà cung cấp để thuê ngoài Trung tâm cuộc gọi, hai người với kiến thức của các cuộc thảo luận nói, như hình công ty thương mại điện tử để vượt lên hỗ trợ khách hàng để phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh doanh.
Snapdeal |
Snapdeal trước kia chạy trung tâm cuộc gọi của nó trong nhà. Công ty là bây giờ nhìn vào một chiến lược lai "nội bộ và bên ngoài đại lý" để quản lý Dịch vụ khách hàng.
"Như hoạt động nhận được lớn hơn, nó là rất khó khăn để quy mô hỗ trợ khách hàng nội bộ và nó không phải là cốt lõi để kinh doanh của họ. Vì vậy họ đã có cuộc thảo luận sơ bộ để thuê ngoài một phần của Trung tâm cuộc gọi,"một người có kiến thức về các cuộc thảo luận nói.
Người nói Snapdeal sẽ có khả năng giữ lại nhân viên dịch vụ khách hàng của mình trong nhà, mặc dù rebadging có thể. Trong một thỏa thuận CNTT-BPO, ngụ ý một số nhân viên có thể di chuyển các doanh nghiệp thực hiện hợp đồng CNTT. Các chuyên gia ngành công nghiệp ước tính công ty mẹ của Snapdeal--Jasper Infotech có hơn 200 khách hàng dịch vụ đại lý làm việc cho nó.
Snapdeal đã không đáp lời một yêu cầu cho nhận xét về gia công phần mềm kế hoạch tại thời điểm xảy ra cho báo chí.
Di chuyển đến khoảng một năm sau khi đối thủ Flipkart bắt đầu thuê ngoài hỗ trợ khách hàng, như ET đã báo cáo trước đó. Flipkart, quá, đã cho một cấu trúc lai.
Điều thú vị, trong tháng mười hai, Snapdeal thuê K là người đứng đầu của kinh nghiệm khách hàng. Ông được thuê từ Flipkart, nơi ông là các giám đốc cấp cao của dịch vụ khách hàng và là thành viên của đội quyết định giám sát kế hoạch gia công phần mềm công ty Trung tâm cuộc gọi.
"Nó là giai đoạn đầu (nói), nhưng một dấu hiệu tốt cho kinh doanh BPO trong nước. Thương mại điện tử sẽ là khu vực kinh tế tăng trưởng tiếp theo,"một điều hành cấp cao với một công ty BPO cho biết ET. Ông từ chối được xác định bởi vì cuộc thảo luận là tư nhân và có thể tổn thương cơ hội của công ty của chiến thắng một ủy nhiệm.
Gia công phần mềm trong nước đã đấu tranh trong vài năm qua như các khách hàng lớn "công ty viễn thông" đã tìm cách để cắt giảm chi phí trên của gia công phần mềm deals Thương mại điện tử người chơi cũng ngày càng khai thác BPOs. Khác hơn là Flipkart, Amazon Ấn Độ đã bên ngoài một trung tâm phục vụ thương gia của nó, ET báo cáo trước đó.
"Bạn cần phải có quy mô nhất định trước khi bạn có thể nghĩ về gia công phần mềm chức năng như một trung tâm cuộc gọi bởi vì bạn cần phải có một đoạn kinh doanh để có một nhà cung cấp lớn để có được họ làm việc trên dự án của bạn," Arvind Singhal, chủ tịch của công ty Technopak, tư vấn quản lý nói với ET đầu tuần này.