Trang

Bí ẩn của hãng viễn thông Airtel

Viễn thông khổng lồ Airtel đã bị cáo buộc bơm dòng vào trình duyệt web của người dùng của mình mà không có kiến thức của họ, bất cứ khi nào họ truy cập vào một trang web thông qua mạng 3G của mình.

Thejesh GN, một nhà hoạt động thông tin lập trình viên đã tiếp xúc với làm thế nào các nhà điều hành viễn thông chèn Javascript iframes vào người dùng của phiên duyệt. Ông truy tìm địa chỉ IPtừ đó các nguồn gốc tìm thấy rằng thuộc về Bharti Airtel.

Viễn thông
Viễn thông

Thejesh cũng đăng trên các kho GitHub. Nó là không rõ ràng những gì mục đích của nhưng chắc chắn làm tăng một lá cờ riêng tư. Airtel hoặc một phần ba bên có thể được theo dõi hành vi người dùng thậm chí kiếm tiền từ . Các kịch bản cũng được sử dụng để chèn quảng cáo vào trang web dựa trên mô hình duyệt web của người dùng. Chiến thuật rõ ràng một sự vi phạm của người sử dụng đồng ý như được đưa vào mà không có kiến thức của mình thậm chí của net trung lập như nội dung ban đầu được thay đổi

Airtel đã ban hành một thông báo chính thức một phần của một công cụ đó làm việc trên để trợ giúp người dùng theo dõi dữ liệu tiêu thụ của họ. đã hợp tác với Ericsson cho cùng một đã thử nghiệm giải pháp với khách hàng lựa chọn. Ericsson đã sử dụng Flash mạng điện thoại di động giải pháp. Tuy nhiên, công ty đã quyết định ngừng thử nghiệm đã đặt một plug vào công cụ.

"Đây một giải pháp tiêu chuẩn được triển khai bởi telcos trên toàn cầu để giúp khách hàng của họ theo dõi các sử dụng dữ liệu của họ trong điều khoản của mega byte được sử dụng. do đó có nghĩa là để cải thiện kinh nghiệm khách hàng trao quyền cho họ để quản lý sử dụng của họ. Một trong các đối tác nhà cung cấp mạng đã điều khiển này giải pháp thông qua một bên thứ ba để giúp khách hàng hiểu của dữ liệu tiêu thụ trong điều khoản của khối lượng dữ liệu được sử dụng. một trách nhiệm doanh nghiệp, chúng tôi liên quan cao nhất cho khách hàng sự riêng tư chúng tôi tuân theo một chính sách không khoan dung đối với tính bảo mật của dữ liệu khách hàng,"nói một phát ngôn viên Airtel.

Sau vạch trần, Israel dựa trên công ty Flash mạng đã gửi một thông báo pháp lý với một lệnh ngừng và chấm dứt để Thejesh hỏi anh ta để loại bỏ mô tả của nó từ GitHub như vi phạm bản quyền của công ty trên . Thông báo cảnh báo về hành động hình sự theo IPC 1860 thông tin công nghệ luật, năm 2000.

GitHub cũng nhận được một thông báo gỡ bỏ DMCA (kỹ thuật số thiên niên kỷ luật bản quyền) sau các tập tin đã được gỡ bỏ từ kho.

Flash mạng cung cấp điện thoại di động Internet tối ưu hóa lưu hành tiền tệ giải pháp, cho phép nhà khai thác để thúc đẩy tốc độ mạng, tối ưu hóa video web lưu lượng truy cập tạo ra doanh thu over-the-top từ internet di động. Khách hàng của công ty bao gồm Bharti Airtel, Vodafone, Orange, T-Mobile, Telefonica, trong số những người khác.

Airtel đã nói rằng không để làm với các thông báo. Một phát ngôn viên Airtel nói, "chúng tôi cũng ngạc nhiên khi thấy thông báo ngừng & Desist phục vụ bởi Flash mạng để Thejesh GN, thẳng thừng nhà nước rằng chúng tôi không liên quan, nào, với thông báo."