Trang

Trung quốc tham gia TMĐĐ tại Ấn Độ

BENGALURU: Paytm được thiết lập để cho phép người bán 1,00,000 từ  Trung Quốc Alibaba cổng trực tuyến mua sắm AliExpress để bắt đầu bán lẻ trên nền tảng của nó tại Ấn Độ từ ngày, một nhà quản lý cấp cao tại công ty điện thoại di động thương mại nói. Delhi dựa trên công ty, vượt qua $1.5 tỷ (về Rs 9,600 crore) hàng hóa tổng giá trị (GMV) trong năm đến ngày cuối cùng, Hy vọng một thêm $ 1500000000 từ kinh doanh AliExpress một mình trong sáu tháng tiếp theo.

Alibaba
Alibaba

"Theo ước tính ban đầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ thể tăng gấp đôi của chúng tôi hàng hóa tổng trong vòng sáu tháng với sự giúp đỡ của AliExpress hội nhập," Amit Lakhotia, phó chủ tịch-thanh toán tại Paytm nói với ET.

Sự phát triển một phần của lãnh đạo Jack Ma Alibaba của kế hoạch để phát triển vượt quá Trung Quốc. Công ty đã mua 25% cổ phần của Paytm cho $650 triệu USD (về Rs 4.160 crore) vào tháng hai, cho truy cập vào thị trường thương mại điện tử 6000000000 $ (Rs 38,400 crore) của Ấn Độ.

Theo PwC, thị trường Ấn Độ thương mại điện tử ghi nhận 34% tồi tệ tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ 2009 đến 2014 để liên lạc 16.4 tỷ USD dự kiến vượt qua $22 tỷ năm nay. Thị trường mua sắm trực tuyến của đất nước, một tập hợp con của thị trường thương mại điện tử tổng thể, pegged tại $6 tỷ đồng.

"Chúng tôi đang trải qua một tích hợp phức tạp với AliExpress, một cái gì đó chúng tôi đã không thực hiện trong quá khứ," Lakhotia nói. "Chúng tôi đang tìm tại các khía cạnh khác nhau chẳng hạn như vấn đề pháp lý thuế, hậu cần quốc tế, Hải quan, quá trình phát hành trả tiền cho thương nhân hoàn lại tiền."

Lakhotia cho biết khách hàng sẽ một tùy chọn thanh toán tiền mặt ngày giao hàng cho tất cả các sản phẩm họ mua từ các thương gia Trung Quốc. "Từ một quan điểm khách hàng, sẽ không có sự khác biệt giữa một người Ấn Độ một thương gia Trung Quốc. Chúng tôi sẽ người chịu trách nhiệm cho việc chăm sóc hậu cần khách hàng."

Paytm hiện nay 40.000 người bán hàng tại Ấn Độ, trong đó chỉ 10.000 giao dịch trên một cơ sở hàng tháng. Nhưng công ty sẽ phải 1,00,000 người bán Trung Quốc ngay tại buổi ra mắt. Điều này sẽ đòi hỏi công ty để vượt lên cơ sở hạ tầng của nó nhanh chóng. Phần lớn các nguồn tài trợ $650 - triệu từ Alibaba được sử dụng cho mục đích này, các nhà quản trị công ty nói.

Đầu tháng này, Alibaba giám đốc điều hành Daniel Zhang cho biết công ty sẽ đầu tư mạnh vào hiện tại mới liên doanh ở nước ngoài để trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.